Tuesday, September 24, 2019

Hồng xiêm rất tốt cho sức khỏe thai nhi

Hồng xiêm

Mùa thu ngoài Hà Nội có lẽ những quả hồng xiêm chín mềm, thơm ngọt là một trong những đặc sản khó quên. Quả hồng xiêm khi vào độ thu về mịn tan, ngọt thanh và có hương thơm rất khó quên.


Bà bầu tranh thủ mùa chính vụ của hồng xiêm ăn khoảng 2 quả mỗi ngày sẽ thấy những công dụng rất tuyệt vời. Cứ trong khoảng 100 gram hồng xiêm chín có chứa khoảng 83mg calo, 0.44g chất đạm, 1.10g chất béo, 1.40 g chất xơ, 21mg canxi, 0.80mg sắt, 12 mg phot pho và có đầy đủ các loại vitamin cần thiết, bao gồm: Vitamin A, C, E, B. Chính vì vậy, bà bầu ăn hồng xiêm chỉ có lợi.


Quả hồng trứng

Người Trung Quốc gọi quả hồng là “món ăn của thượng đế”. Ở Hàn Quốc, quả hồng được xếp vào danh sách các loại trái cây cao cấp. Ở Việt Nam quả hồng vào mùa thu là chính vụ, cho quả ngọt rất ngon. Hồng có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng. 

Xem thêm ;hội chứng down

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C rất cao (7mg/100g) và nhiều nước (83,5 %). Có thể dùng quả hồng để tăng cường thị lực, cải thiện hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa tiền sản giật thai kỳ và hỗ trợ chống viêm. Tuy nhiên, thai phụ cũng không nên ăn quá nhiều hồng một lúc vì nó có thể gây ra tác dụng ngược, kích thích co bóp tử cung không đúng thời điểm thích hợp, nhất là khi quả hồng chưa chín hẳn, còn dư vị chát.

No comments:

Post a Comment