Tuesday, March 5, 2019

Giao thoa điện từ cực nhỏ của động cơ DC trong quạt trần

Đối với động cơ DC giao thoa được điện từ cực nhỏ nên khi quạt trần sử dụng động cơ DC giúp ngăn ngừa được nhiễu sóng điện từ. 


Ví dụ, quạt trần sử dụng động cơ DC sẽ giúp cho thiết bị quạt trần tránh được hiện tượng trở nên quá nóng, bởi cơ chế dòng điện hoạt động giúp giảm được sự nhiễu điện từ – nguyên nhân giảm độ nhạy của thiết bị sau khoảng thời gian dài sử dụng. 

Tiêu thụ ít điện năng

Thiết bị quạt trần sử dụng động cơ DC được coi là loại quạt tiêu thụ điện năng hiệu quả nhất. Quạt sử dụng động cơ DC tiêu thụ ít điện năng hơn so với động cơ AC. Trên thực tế, quạt trần sử dụng động cơ DC sẽ tiêu thụ ít điện năng 70% so với các loại điện năng khác. 

dong co quat tran

Ví dụ, đối với loại quạt trần có công suất 25W tiêu thụ được ít điện năng tương đương với loại quạt sử dụng đôngk cơ AC 100W. Chính vì thế ở rất nhiều các không gian khác nhau như: công trình thương mại, cho phép bạn chạy suốt cả ngày mà không lo phát sinh thêm chi phí tiền điện hàng tháng.

Vận hành êm ái hơn

quạt trần nhà chung cư chạy sử dụng động cơ DC vận hành êm ái hơn, không gây nên tiếng ồn nên đối với loại quạt trần sử dụng động cơ DC rất thích hợp được lựa chọn và lắp đặt cho các không gian khác nhau, đặc biệt là các không gian cần sự yên tĩnh. 

Điện áp thấp

Các loại quạt trần sử dụng động cơ DC thường sử dụng rất ít điện áp hơn các loại quạt chạy dòng điện xoay chiều. Phần lớn, quạt trần sử dụng động cơ điện một chiều là loại quạt vận hành điện áp thấp nhất và có điện áp sử dụng như: 5V, 12V, 24V…Còn loại quạt có động cơ lớn nhất có điện áp là 48V. Và đối với thiết bị quạt trần sử dụng có điện áp thấp thì ít gây nguy hiểm cho người sử dụng.

No comments:

Post a Comment