Monday, May 18, 2020

Chế độ dinh dưỡng cho người trên 70 tuổi

Xét nghiệm mydna - Nếu chăm sóc ông bà ở độ tuổi này, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi và vitamin D để giúp duy trì bộ xương chắc khỏe hơn.

Cảm giác bị tách biệt với thế giới là vấn đề đáng quan tâm ở người cao tuổi. Cảm thấy cô đơn không chỉ có liên quan đến các vấn đề về tâm lý mà còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất và gây nên bệnh tim và đột quỵ. Nhiều người cao tuổi bị sống tách biệt vì không thể đi lại hoặc sợ bị ngã. Khoảng 1/3 người cao tuổi bị ngã khi họ ở độ tuổi 70 sẽ có thể tiếp tục bị ngã nhiều lần trong vòng một năm.

Xem thêm: Xét nghiệm HPV ở đâu nhanh chóng, chính xác?


Nhưng đa số vấn đề xảy ra là do sàn nhà trơn hoặc do dép đi trong nhà tắm. Để giảm hệ quả của vấn đề này, người cao tuổi cần được kết nối với thế giới nhiều nhất có thể. Đồng thời, thói quen luyện tập sức khỏe và giữ thăng bằng cũng giúp việc di chuyển dễ dàng hơn. Đặc biệt, chế độ ăn uống đầy đủ với các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp ngăn ngừa nhiều chứng bệnh người già thường gặp

1. Súp lơ

Người cao tuổi cần duy trì độ đặc của xương bằng các thực phẩm giàu canxi như là rau xanh, quả khô và các sản phẩm từ sữa.

2. Canxi và vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho việc hấp thụ canxi. Vitamin D khó hấp thụ qua da ở người cao tuổi nên bạn nên chú ý bổ sung vitamin D3 hàng ngày.

3. Uống nhiều nước

Bổ sung nước là rất cần cho tuổi già, vì nếu thiếu nước cơ thể rất dễ bị choáng hoặc ngất.

Là một người phụ nữ chăm sóc gia đình, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy lo lắng mỗi khi người thân bị ốm hay tình hình sức khỏe giảm sút. Vì thế chúng tôi cần thực hiện xét nghiệm mygenomic để hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cả nhà sẽ giúp bạn lên thực đơn hợp lý hơn để mỗi thành viên đều có thể cải thiện các vấn đề đang gặp phải. Hãy xem đây như một “cẩm nang dinh dưỡng” để chăm sóc người bạn yêu thương thật tốt nhé!

No comments:

Post a Comment