Sunday, August 18, 2019

Mẹ bầu nên bổ sung Canh gà nấu nấm

Nấm giàu dưỡng chất, có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao năng lực tạo máu của tủy xương và cải thiện chức năng của gan và thận. Vitamin B và kẽm có trong nấm giúp thai nhi phát triển toàn diện. Nấm còn chứa axit pantothenic có tác dụng kích thích thần kinh và sản xuất hormon của bào thai. Thịt gà lại giàu dinh dưỡng, protin rất có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.


Nguyên liệu:

500g thịt gà1 củ cà rốtNấm các loại: nấm kim chi, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm bạch tuyết, nấm bào ngư, nấm đùi gà (tùy thích)2 cọng hẹ1 củ hành tím1 quả ớt đỏCác vị thuốc bắc: đại hồi, tiêu hồi, ngò hột, cam thảo, trần bì, quếGia vị: muối, đường, bột nêm, tiêu


Cách làm:

Bước 1:Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với gia vị muối, đường, bột nêm và tiêu theo liều lượng vừa ăn.


Bước 2: Cho tất cả các vị thuốc bắc gồm đại hồi (1/3 muỗng cà phê), tiêu hồi (1/3 muỗng cà phê), ngò hột (1/3 muỗng cà phê), cam thảo (1 miếng nhỏ), trần bì (1 miếng nhỏ), quế (1 miếng nhỏ) vào túi lọc rồi buộc lại. Bắc nồi lên bếp với lượng nước vừa đủ, cho cà rốt tỉa hoa vào nồi cùng với túi gia vị thuốc bắc nấu trên lửa vừa, cho đến khi cà rốt chín.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp phi thơm đầu hành rồi cho thịt gà vào chiên sơ cho thịt săn lại.

Bước 4: Sau đó, cho thịt gà vào nồi thuốc bắc hầm trên lửa vừa cho đến khi thịt gà chín mềm.

Bước 5: Các loại nấm rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra để ráo, cắt khúc vừa gắp.

Khi nồi thịt gà chín mềm thì cho các loại nấm vào, nồi canh sôi lên thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

No comments:

Post a Comment