Tuesday, December 3, 2019

3 tháng đầu của thai kỳ cần phải kiêng các loại thực phẩm này

 Rau củ nảy mầm

Rau mầm là thực phẩm vi khuẩn dễ xâm nhập và loại bỏ, còn loại củ như: Khoai tây, khoai lang, khoai sọ… đã nảy mầm chứa độc tố gây hại cho thai nhi, thai dễ bị dị tật bẩm sinh. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Đồ ăn chế biến sẵn

Mang thai 3 tháng đầu mẹ không nên ăn những đồ tự nấu, hạn chế ăn đồ sẵn đóng hộp như: Nem chua, thịt hộp, mì tôm, thịt nguội… Đây đều là những thực phẩm có chứa chất bảo quản, phụ gia không tốt cho sức khỏe bà bầu và gây hại, ảnh hưởng đến thai nhi.


Đồ uống có cồn, cafein, có ga

Mang thai mẹ phải tránh xa những đồ uống có chất kích thích như: Rượu bia, cafe, nước ngọt… Các đồ uống này rất dễ gây khuyết tật ống thần kinh ở trẻ, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng sảy thai, lưu thai nếu mẹ dùng nhiều, liên tục.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Nước dừa

Nước dừa cung cấp vitamin C rất tốt cho mẹ bầu, nhưng mẹ chỉ nên uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi. 3 tháng đầu, thai chưa ổn định uống loại nước này sẽ làm mẹ tăng các triệu chứng ốm nghén hơn.

Ngoài ra mang thai 3 tháng đầu mẹ nên kiêng thêm các loại: Mướp đắng, trà thảo mộc, gan động vật, pate, salad, đậu phộng, đồ chín tái, quả nhãn, đu đủ, măng, rau răm, đồ lạnh…

No comments:

Post a Comment